1. เป็นคณะกรรมการบริหารกลุ่มบริหารวิชาการของโรงเรียน
                        2. เป็นคณะกรรมการบริหารหลักสูตรและวิชาการ
                        3. ศึกษาวิเคราะห์เอกสารหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 และหลักสูตรโรงเรียนมาตรฐานสากล ข้อมูลสารสนเทศเกี่ยวกับสภาพปัญหาและความต้องการ
                        ของสังคม ชุมชนและท้องถิ่น
                        4. จัดทำโครงสร้างหลักสูตรและสาระต่าง ๆ ที่กำหนดให้มีในหลักสูตรสถานศึกษาที่สอดคล้องกับ
                        วิสัยทัศน์ เป้าหมายและคุณลักษณะที่พึงประสงค์ โดยพยายามบูรณาการเนื้อหาสาระทั้งใน
                        กลุ่มสาระการเรียนรู้เดียวกันและระหว่างกลุ่มสาระการเรียนรู้ตามความเหมาะสม
                        5. นำหลักสูตรไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน และบริหารจัดการการใช้หลักสูตรให้เหมาะสม
                        6. นิเทศการใช้หลักสูตรร่วมกับคณะกรรมการนิเทศการศึกษาภายในสถานศึกษา
                        7. ติดตามและประเมินผลการใช้หลักสูตร
                        8. ปรับปรุงและพัฒนาหลักสูตรตามความเหมาะสม
                        9. สนับสนุน บริการและอำนวยความสะดวกด้านการสอนเสริมและกวดวิชาแก่นักเรียนทั้งภายใน
                        และภายนอกสถานศึกษา
                        10. เสนองาน/โครงการในความรับผิดชอบเพื่อบรรจุลงในแผนปฏิบัติการ
                        11. สอนและปฏิบัติงานอื่นที่ได้รับมอบหมาย